MỖI NGƯỜI ĐỀU CÓ VẤN ĐỀ RIÊNG CỦA MÌNH

MỖI NGƯỜI ĐỀU CÓ VẤN ĐỀ RIÊNG CỦA MÌNH
Trần Minh Hiền Orlando ngày 21 tháng 1 năm 2017
Người Hoa Kỳ thường nói : “Everybody has their own problem.” Lúc mới nghe câu này khi mới vừa ở Hoa Kỳ vài tháng tôi không hiểu, nhưng tự nhiên nhớ mãi. Mới đây tôi nghe người bạn thân tâm sự: anh kể rằng từ trước đến giờ anh luôn đinh ninh tin chắc chắn rằng chỉ có mình anh là có vấn đề có problem trong công ăn việc làm, làm đâu thua đó, và có vấn đề với vợ con, không hạnh phúc, vợ chồng cứ kình cãi hoài còn con cái thì học dở mà lại ngỗ nghịch… Anh nói rằng nhìn đâu anh cũng thấy bạn bè anh thành công, giàu có, vợ đẹp con ngoan, gia đình hạnh phúc… Và anh tự cho rằng mình bất tài, vô dụng nhưng cho đến khi anh nghe 1 người bạn thân tâm sự về những problem của cô ấy thì anh mới vỡ lẽ, con người chúng ta ai ai cũng có prolem, có vấn đề, có chuyện bất như ý: người thì nghèo dù con cái hiếu thảo, kẻ giàu có nhưng gia đình không hạnh phúc, người thì cái gì cũng hơn người khác nhưng đùng cái bị ung thư chờ chết… Hiểu rõ ràng như vậy anh bạn của tôi bỗng tự giác ngộ và sống tự tin hơn, và thương yêu gia đình vợ con hơn và từ đó lại làm cho gia đình anh bỗng nhiên trở nên đầm ấm hạnh phúc hơn và rồi công việc lại trở nên thuận buồm xuôi gió…
About hientrankhanhdo

writer, teacher
Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

